Về lời nói đầu trong sách của Huyền chíp !

Khi trào lưu du lịch bụi đang ngày càng lên cao trong giới trẻ Việt thì những hành trình của Huyền Chip – cô gái nổi tiếng với việc trải qua hàng chục quốc gia đã trở thành đề tài nóng. Chỉ trong thời gian ngắn, cô gái trẻ với những thông điệp về sự dấn thân để khám phá đã trở thành khách mời cho nhiều chương trình, hội thảo của giới trẻ.* Ngay từ Lời nói đầu, Huyền Chip đã rất thẳng thắn: “Trước hết, tôi cần nhấn mạnh lại rằng tôi đi chuyến đi này đơn giản vì đó là mơ ước của tôi. Tôi đi không để chứng minh điều gì cả. Tôi cũng không đi để thay đổi cuộc sống của ai cả, trừ cuộc sống của chính tôi”.

26102012XACXichDaoDoi09_bff75

Trong phần một với chủ đề Đi bừa đi, cô viết: “Mọi người hay hỏi tôi quyết định đi “vòng quanh thế giới” như thế nào. Tôi chẳng quyết định. Khi bắt đầu đi, tôi mới chỉ là một con bé 19 tuổi không xu dính túi, nói đi “vòng quanh thế giới” chỉ như một đứa trẻ con năm tuổi nói với mẹ “lớn lên con muốn làm nhà du hành vũ trụ”. Chuyến đi dài ngày của tôi bắt đầu từ một chuyến đi 3 ngày sang Brunei. Chuyến đi đã làm thay đổi cả cuộc đời tôi từ khi đó”.

Thế rồi, ở những trang sách tiếp theo, người đọc cùng trải qua những hành trình của cô gái trẻ. Từ Mưa ở lễ hội rừng mưa tới khách sạn có ma ở Sibu, cứu núi Chiếc răng của Kuching, lần đầu ăn sâu và ông lão “dê cụ”, đi du thuyền vòng quanh thế giới, tại sao không, đột nhập doanh trại hải quân Mumbai… đến làm diễn viên ở Bollywood, lẻn vào Taj Mahal, không tiền về lại Ấn Độ…

Đan xen với những câu chuyện trong hành trình du ngoạn, Xách ba lô lên và đi còn có những chia sẻ về kinh nghiệm khi đến một vùng đất nào đó. Chính vì thế, bạn đọc không chỉ cảm thấy hứng khởi hơn với niềm đam mê khám phá cuộc sống, mà còn có thêm những kinh nghiệm bổ ích trong việc đi du lịch bụi ( dân trong nghề gọi là “phượt” ,tôi tuy già nhưng hân hạnh có mặt trong đám lộn xộn này )

Sau khi cuốn sách của Huyền chíp ra đời, trên một trang mạng của các bậc cha mẹ đã nổ ra một cuộc tranh luận  về giáo dục ,về định hướng tương lai cho giới trẻ … Chuyện học hết phổ thông nghỉ ngang ,con gái đi lang thang… bị lên án  gay gắt .Sau mấy tháng mọi sự  rồi cũng qua đi ,mọi người có thời gian bình lặng để suy nghĩ về quan điểm của mình .Hiện nay Huyền chíp đang làm giám đốc sáng tạo cho một công ty truyền thông tư nhân ở Hà Nội . Cuốn sách với những thành công nhất định đem đến cho cô ấy một số “vốn” để tính tiếp chặng đường của mình .Theo suy đoán của tôi cô bé đủ láu lỉnh và khôn ngoan để đi tiếp …Cũng có thể một tình huống khác sẽ xảy ra ,anh chàng nào đó cao tay ấn cột chân cô ấy lại không cho đi đâu hết .Còn một ngày nào đó , nếu cô ấy lại xách ba lô lên đường thì “Mô Phật !Nghiệp chướng !”Mọi chuyện vẫn ở phía trước .Hãy đợi đấy !

Và bây giờ xin mời các bạn thưởng thức “bữa tiệc ” của Huyền chíp.



Gửi phản hồi

